หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบลป่าตาล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าแรก
หน้าแรก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลตำบลป่าตาล
อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี
 
 
นายสมมาส มั่งคั่ง
นายกเทศมนตรีตำบลป่าตาล
สายด่วนนายก
โทร.036-776-703
 
 
ข่าวสาร
 


 
ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี(นายอำพล อังคภากรณ์กุล)ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยสถานีสูบน้ำตำบลป่าตาล  
 

เมื่อวันที่ ๒ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๕ เวลา ๐๘.๓๐ น. สถานีสูบน้ำตำบลป่าตาล นายอำพล  อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี  ซึ่งมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการลพบุรี เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๕  พร้อมด้วยนางสุวจี  ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี  โดยพื้นที่จุดแรก สถานีสูบน้ำตำบลป่าตาล บริเวณเชิงสะพาน ๙ โดยมีนายสมมาส  มั่งคั่ง  นายกเทศมนตรีตำบลป่าตาล พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล รองปลัดเทศบาล ได้รายงานเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ตำบลป่าตาล ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้รับทราบ รวมถึงบรรยายสรุปถึงพื้นที่ทุ่งรับน้ำของตำบลป่าตาล ที่รองรับมวลน้ำที่ไหลลงมาจากตำบลโคกตูม ตำบลท่าศาลา และตำบลกกโก เนื่องจากตำบลป่าตาลเป็นประการด่านสุดท้ายที่จะรองรับมวลน้ำดังกล่าว เพื่อผลักดันลงสู่คลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก  และเนื่องจากมวลน้ำจากตำบลเขาสามยอดบางส่วน จากบ้านดงจำปา บ้านซับครก ตำบลนายาว ได้ไหลลงมาบรรจบบริเวณสามแยกห้างไทยวัสดุ ตำบลกกโก ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ จึงทำให้มีปริมาณมวลน้ำไหลเข้าทุ่งรับน้ำตำบลป่าตาลอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีฝนตกในบางพื้นที่ ทำให้การผลัดดันน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า  ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะต้องมาร่วมบูรณาวางแผนแก้ไขปัญหา ระหว่างเทศบาลตำบลป่าตาล ตำบลท่าศาลา ตำบลกกโก  ต่อไป   จากปัญหาดังกล่าว นายกเทศมนตรีตำบลป่าตาล(นายกอ้อย) ได้ขอประสานเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมและได้รับการสนับสนุนจาก กรมชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเครื่องโมบาย จำนวน ๒ เครื่อง อัตราการสูบน้ำ ๑,๘๐๐ คิวต่อชั่วโมง  และเครื่องสูบน้ำจากศูนย์ป้องกันฯ เขต ๑๖ อีก ๑เครื่อง(เครื่องสูบน้ำระบบไฮดรอลิค (Hytrans) เพื่อมาเสริมทัพในการเร่งระดมระบายน้ำให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยมี ว่าที่ร้อยตรีทรงพล  แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี นางชนิตา  แสงพลบ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลพบุรี ,นายสุรวัฒน์  ธนูศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานจังหวัดลพบุรี ,นายวิวัฒน์  อ่อนสระทุม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี และนางสวามินี  อิสระทะ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี ร่วมให้การต้อนรับ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมชี้แจงถึงสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน และแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนายกเทศมนตรีตำบลป่าตาล ได้แถลงว่า โครงการก่อสร้างคลองระบายน้ำความกว้างขนาด ๕ เมตร ท่อลอดขนาด ๒.๔๐x ๒.๔๐ เมตร จุดเริ่มต้นที่ประตูระบายน้ำตำบลกกโก ปลายทางสถานีสูบน้ำตำบลป่าตาล หมู่ที่ ๖ เชิงสะพาน ๙  รวมระยะทาง ๘๘๐ เมตร ซึ่งโครงการนี้ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยและรอดำเนินการก่อสร้าง เพื่อลดปัญหาน้ำท่วมขังในเขตชุมชน และย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของตัวเมืองลพบุรี และเมื่อเวลา ๑๑.๐๐ น.เจ้าหน้าที่จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ กองบิน ๒ จังหวัดลพบุรี บินโดรนถ่ายภาพมุมสูงในพื้นที่รับผิดชอบด้านบรรเทาสาธารณภัยตามแนวภูมิศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ตำบลป่าตาลและตำบลข้างเคียง........

 

ข่าว ณ. วันที่ 2 ต.ค. 2565 เวลา 19.31 น. โดย คุณ สนธยา ศรีดี

ผู้เข้าชม 180 ท่าน

 
 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/8

ลำดับภาพที่ 2/8

ลำดับภาพที่ 3/8

ลำดับภาพที่ 4/8

ลำดับภาพที่ 5/8

ลำดับภาพที่ 6/8

ลำดับภาพที่ 7/8

ลำดับภาพที่ 8/8
<<
>>
X
 
 
 

Phatan Municipality  
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 086-885-9695
เทศบาลตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี 15000 โทรศัพท์ : 036-776-703 โทรสาร : 036-776-704
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 เทศบาลตำบลป่าตาล
จำนวนผู้เข้าชม 12,159,433 เริ่มนับ 18 พ.ย. 2564 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser นี้รองรับ IE9/firefox3.5/Chrome/safari4/Opera10